Bí quyết xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí

Nếu như Quý gia chủ đang có nhu cầu xây dựng không gian sống gia đình có 4 – 5 thành viên. Thì xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng là sự lựa chọn lý tưởng. Bài viết dưới đây, Xây dựng Đại Nam sẽ giới thiệu với độc giả mẫu nhà quy mô 1 trệt 1 lầu sân thượng. Được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Lựa chọn xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng theo phong cách đơn giản

Để sở hữu không gian sống 1 trệt , 1 lầu có sân thượng tiết kiệm chi phí. Mà vẫn đảm bảo tối ưu công năng sử dụng thì tốt nhất gia chủ nên lược bỏ những chi tiết rườm rà, không cần thiết. Ưu tiên sử dụng đường nét, hình khối đơn giản, mang đến vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà. Bên cạnh trú trọng đến nội thất. Gia chủ cũng đừng quên quan tâm đến việc thiết kế ban công ngoại thất. Bởi ngoại thất cũng thể hiện phần nào cá tính cũng như bộ mặt của chủ nhà.

xay nha 1 tret 1 lau 1

Bí quyết xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí

Xác định rõ công năng sử dụng của từng phần

Để xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí. Gia chủ cần đặc biệt lưu ý đến cách bố trí các phòng chức năng khoa học.

Tầng trệt được bố trí phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh. Ngoài ra còn có thể bố trí thêm phòng ngủ nếu gia chủ thấy cần thiết.

Tầng lầu được bố trí phòng ngủ cho vợ chồng gia chủ và các con. Phòng làm việc tùy vào số lượng của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, gia chủ có thể bố trí thêm các phòng chức năng khác. Như phòng tập thể dục, thể thao cho mọi người.

Khu vực sân thượng thì gia chủ có thể tận dụng trồng cây xanh. Hoặc trồng thêm các loại rau xanh cho cả gia đình cùng sử dụng đều được. Nếu có nhu cầu, chủ nhà cũng có thể thiết kế sân thượng thành không gian “party”. Nghỉ ngơi của cả nhà, vừa thoải mái, vừa riêng tư.

Đảm bảo yếu tố ánh sáng và khả năng lưu thông không khí tốt

Đối với khu vực trong nhà thì  gia chủ nên chú ý tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Hãy bố trí các cửa sổ bằng kính, thiết kế giếng trời nếu cần để giảm thiểu tối đa sử dụng ánh sáng nhân tạo. Ngoài ra, gia chủ có thể thiết kế thêm chậu cây xanh nhỏ để tạo không khí mát mẻ và thân thiện với thiên nhiên.

xay nha 1 tret 1 lau 2

Đảm bảo yếu tố ánh sáng và khả năng lưu thông không khí tốt

Với khu vực sân thượng,nên chú ý đến các tòa nhà xung quanh có thể che mất ánh sáng của ngôi nhà hay không. Nếu có thì nên lựa chọn những loại cây ưa bóng, nếu không thì nên linh động trồng cây để ra trái để có thể cung cấp thêm thực phẩm cho gia đình.

Muốn xây nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí, trên đây chính là 3 điều quan trọng, gia chủ nhất định không thể bỏ qua. Nếu có nhu cầu thiết kế, thi công không gian sống tiết kiệm chi phí, đảm bảo tối ưu công năng sử dụng, gia chủ có thể liên hệ với Xây dựng Đại Nam để được tư vấn thêm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *